Bảy tiếng xuyên rừng chinh phục Bidoup Núi Bà

Đoàn sinh viên và giảng viên, cán bộ nhân viên trường ĐH FPT đã chinh phục thành công 12km đường rừng Đà Lạt trong sự kiên trì, rã rời và thích thú suốt 7 tiếng, bắt đầu từ 8h30 đến 15h30 ngày 3/5

“Con đường nhỏ ẩm ướt chỉ vừa 1 người đi, những dốc cao trơn trượt, muốn leo lên phải gập người sát mặt đất. Ám ảnh nhất là lũ vắt hút máu ở khắp nơi, giày siết vào ngón chân đau đớn đến mức không muốn bước tiếp… Tôi không ngừng tự trấn an mình, càng sợ hãi, tôi càng phải cố gắng đi tiếp” Linh Đan – Chủ nhiệm CLB Võ thuật Vovinam ĐH FPT TP.HCM đã kể lại hành trình của mình đầy hào hứng như vậy.

Gần 30 Chủ nhiệm các CLB – Đội/nhóm cùng giảng viên, cán bộ nhân viên Đại học FPT đã tham gia hành trình khám phá Vườn Quốc Gia Bidoup Núi Bà (Đà Lạt). Chuyến đi là cơ hội để sinh viên trải nghiệm và rèn luyện tại một trong những vườn đặc dụng lớn nhất Việt Nam.

Leadership được tổ chức tại Đà Lạt với nhiều hoạt động vô cùng thú vị

Chuyến hành trình đặc biệt

Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà nằm giữa cao nguyên Lang Biang, cách Đà Lạt 30 km và cách Nha Trang 80 km theo tỉnh lộ 723 Nha Trang – Đà Lạt. Vườn chứa đựng những giá trị nguyên sơ, kỳ thú và hấp dẫn cho những bạn trẻ muốn trải nghiệm và khám phá những bí ẩn của tự nhiên.

Bạn Võ Văn Tiên chia sẻ: “Gần 7 tiếng leo núi, đôi chân cảm thấy rã rời nhưng vẫn tiến bước cùng những người đồng đội. Khi biết thêm về nhiều loại cây quý hiếm, được xem những con suối dòng thác tuyệt đẹp, được ăn những món ăn do những anh chị quản lí rừng đã làm cho mình thích thú”.

Không phải là lần đầu tiên đến vườn sinh thái nhưng Linh Đan cảm thấy đặc biệt hào hứng: “Đà Lạt chào đón chúng em bằng cơn mưa to, lần đầu tiên phải vừa chạy xuống sườn dốc nghiêng gần 30 độ vừa chạy mưa. Bước ra khỏi căn nhà nhỏ, khung cảnh xung quanh khiến tôi bất ngờ khi xung quang chỉ toàn là sương mù, mờ mờ ảo ảo, như một bức tranh”. Đan cảm thấy thích thú với chuyến đi này. Khi kết thúc chuyến hành trình leo núi, cô bạn nhỏ đã khóc:“Nước mắt không ngừng tuôn ra và tôi đã làm được. Có thể tôi biết mình yếu và đây là lần đầu tiên tôi leo núi, vượt qua cơn đau và nỗi sợ để đi hết con đường”.

Phút nghỉ chân giữa rừng Đà Lạt

Khám phá sự hùng vĩ của thiên nhiên và văn hóa độc đáo tộc người K’ho, chuyến hành trình đã trở thành một kỉ niệm đáng nhớ đối với nhiều bạn trẻ. Dù mồ hôi lấm tấm trên trán, đôi chân mệt lử và có những lúc chỉ muốn bỏ cuộc giữa chừng. Nhưng khi vượt qua qua được, tất cả các bạn đều cảm thấy tự hào.

Đại học FPT và con người thân thiện

Một trong những kỉ niệm khiến nhiều bạn sinh viên nhớ đến đó là sự thân thiện của thầy Trần Ngọc Tuấn – P.Hiệu trưởng trường Đại học FPT TP.HCM. Bạn Hồng Lĩnh nói rằng “Em nhận ra, người lãnh đạo không nhất thiết lúc nào cũng phải nghiêm nghị, lúc nào cũng phải “đao to búa lớn”, thầy Tuấn rất gần gũi với các sinh viên. Trong suốt chuyến đi, thầy luôn vui vẻ và để lại nhiều ấn tượng tốt về phong thái của thầy cũng như những kinh nghiệm của thầy”.

Những câu chuyện bên ánh lửa trại trở thành một kỳ niệm đặc biệt của chuyến đi

Tại buổi chia sẻ “Những yếu tố của một Leader (Thủ lĩnh)”, thầy đã chia sẻ cho sinh viên vai trò quan trọng của leader trong một bất kỳ tổ chức, giúp sinh viên định hướng tương lai. Trong đó, những tố chất cần thiết của một người lãnh đạo là: chủ động – lắng nghe – thân thiện – tiên phong – truyền cảm hứng cho người khác.

“Khi chúng em trình bày những suy nghĩ của mình về những câu nói dán trên tường, thầy lắng nghe và trân trọng suy nghĩ của tụi em, không phán xét sự đúng sai. Lắng nghe là một kĩ năng của người leader, nhưng feedback (phản hồi) để đưa ra những hướng dẫn đúng đắn và có lợi cho đối phương cũng là một kĩ năng quan trọng” – Mỹ An kể lại.

Buổi tối, mọi người quây quần bên lửa trại cùng chia sẻ câu chuyện của mình, rút ngắn khoảng cách giữa sinh viên, giảng viên và cán bộ trường. Sinh viên Vũ Xuân Trí vẫn nhớ rõ: “Chuyến đi mặc dù ngắn ngủi nhưng để lại rất nhiều những kỉ niệm. Đặc biệt là hình ảnh mọi người quây quần bên đống lửa vui chơi, ăn uống trong làn sương mỏng buổi tối ở Đà Lạt, hình ảnh mọi người cùng chung quyết tâm chinh phục ngọn núi, hình ảnh những dòng suối mát, những con đường mòn xung quanh núi, tất cả đều rất là đẹp”.

Vượt qua thử thách, sinh viên bứt phá mọi giới hạn của bản thân, trong sự khó khăn, hiểm trở của địa hình rừng núi, sinh viên cảm nhận được niềm vui khi sống và hòa nhập giữa thiên nhiên Đà Lạt.