Cùng Melody đi khắp Hòa Bình

11/03/2016
admin
1095
Xuất phát từ Hòa Lạc sáng ngày 06/03/2016, Melody chúng tôi bắt đầu cuộc hành trình teambuilding nhằm gắn kết các thành viên trong CLB Melody lại gần nhau hơn và khám phá ra những khoảnh khắc thiên nhiên kỳ vĩ tại miền đất Hòa Bình.[caption id="attachment_10523" align="alignnone" width="1429"]medoly Chuyến đi xuất phát từ Hòa Lạc[/caption]Với chủ đề là “Phượt”, Melody-ers chúng tôi bắt đầu từ Hòa Lạc trên những chiếc xe máy đã chuẩn bị sẵn sàng đầy đủ xăng xe và kiểm tra các bộ phận hỏng máy từ trước. 21 con người cùng với tuổi trẻ tràn đầy sức sống, chúng tôi mong muốn ghi lại những khoảnh khắc bí ẩn và rộng lớn nhất của thiên nhiên Hòa Bình bằng đôi mắt của chính mình khi những chiếc xe bắt đầu nổ máy.Hơn 48 tiếng trải nghiệm, chúng tôi đã đi gần 250 km và đã đến nhiều địa điểm thú vị ở Hòa Bình. Cái đẹp ở Hòa Bình khác hẳn với cái đẹp của Hà Nội, Huế, Sài Gòn. Đây là vùng đất được coi là cái nôi của nền văn hóa Mường với vô vàn điều kỳ lạ chưa được khám phá. Đó là những cái đẹp rất nguyên sơ, khi đoàn xe Melody chạy qua những con đường mà cạnh đấy là đập thủy điện hay giữa hai con núi lớn mở ra những con đường nhỏ, hẹp và dài ngoằng, chúng tôi như những chú chim lượn vòng giữa trời xanh tự do thưởng thức cái bát ngát của trời đất.[caption id="attachment_10524" align="alignnone" width="1430"]medoly_2 Tranh thủ chụp lại những khoảnh khắc thú vị trên đường đi, chúng tôi càng thêm yêu mảnh đất Việt Nam này.[/caption]Đi Hòa Bình, không ai muốn bỏ qua một địa điểm tuyệt vời như dốc Đá Trắng, ở đây khi nhìn xuống, ta thấy một thung lũng rộng lớn dài tít tắp đến bên kia chân trời. Các ngôi nhà san sát lẫn nhau và những ruộng bậc thang, nhà cửa xen lẫn nhau nhìn rất thích. Đứng trên dốc Đá Trắng, gió lạnh khẽ lùa vào cổ, vào tóc chúng tôi, cảm giác mát lạnh đến đáng nhớ: chinh phục, chúng tôi đã chinh phục được 1 chặng đường nhỏ trong chặng đường lớn rồi. Anh Chủ nhiệm CLB Melody của chúng tôi là anh Nguyễn Thế Hùng yêu cầu chúng tôi phải có riêng cho mỗi người một cái áo cờ đỏ sao vàng và chụp ảnh khi mặc chiếc áo đó trên bất cứ đoạn đường nào đã đi qua. Anh chỉ bảo với chúng tôi lý do rằng: "Vì đây là văn hóa của dân phượt".  Tôi không biết đường chúng tôi đi, cách chúng tôi đi có liên quan nhiều đến chữ “phượt” to lớn kia không, nhưng lần này, cách chúng tôi khám phá Hòa Bình rất khác so với những lần ngồi trên những chiếc xe khách lớn.Một trong những mục đích của chuyến đi lần này là gắn kết các thành viên trong CLB. Đoàn đi chúng tôi có 21 người và có 11 thành viên là K11, với các trò chơi teambuilding xuyên suốt dọc đường, mỗi thành viên chúng tôi dần dần mở lòng mình hơn với mọi người. Các câu chuyện khó nói, tình cảm… dần dần được bộc lộ, mọi người bắt đầu gọi nhau bằng những cái tên thân mật hơn. Tối đến, chúng tôi quây quần bên nhau để ăn, để cười, để ngủ. 21 con người cùng ngủ trong một căn phòng 20m2 mang lại những hơi ấm cho nhau. Chúng tôi trò chuyện một cách rất vui vẻ về ngày mai chúng tôi sẽ đi đâu, làm gì.[caption id="attachment_10546" align="alignnone" width="1431"]medoly_4 Đây là bức ảnh tập thể mà chúng tôi thích nhất sau chuyến đi này.[/caption]Tối ngày đầu tiên, chúng tôi phải đi ngủ sớm để chuẩn bị cho chặng đường dài hơn 60km đến Bản Lác, Mai Châu, Hòa Bình. Nhưng nhiều thành viên vẫn chơi đùa đến tận 2h sáng, chúng tôi chơi ma sói – một trò chơi mà ở CLB nào trong ĐH FPT đều chơi làm tôi tự hỏi đây có phải một trò chơi truyền thống mà ai cũng phải biết khi học ở ĐH FPT hay không? Thế mà, sáng mọi người đều dậy vào lúc 7h, ai nấy đều tràn đầy sinh lực. Họ ăn mì tôm, tranh nhau ăn mì tôm một cách vội vã nhưng tràn ngập tiếng cười. Đoàn đi có 7 cô gái, nhưng rửa chén bát, làm bếp đều được những chàng trai – mà chúng tôi gọi là những “nam thần” đảm nhận. Xong mọi việc rửa chén bát, sắp xếp đồ thì mọi người bắt đầu lên xe và khởi hành đến Bản Lác.Bản Lác, Mai Châu, Hòa Bình là một địa điểm không hề xa lạ đối với sinh viên FPT nữa, tôi nghĩ vậy. Có lẽ là bởi đây là một địa điểm rất gần mà lại rất đẹp, có nhiều nét đặc trưng văn hóa vùng miền, thường trở thành địa điểm đi phượt của sinh viên FPT. Và Melody lại đến đây, Melody đem cái tươi vui khác đến đây cho Bản Lác.Chúng tôi là những cô gái, những chàng trai trẻ của CLB Melody, là những con người tràn đầy sức sống, môi đỏ, da trắng hồng, thích khám phá mọi nơi trên mảnh đất Hòa Bình này. Đến với Bản Lác, chúng tôi hóa thân thành những cô gái, chàng trai Mường. Ở Bản Lác, những tiếng cười của Melody tràn ngập trong nhiều khoảnh khắc.[caption id="attachment_10527" align="alignnone" width="1430"]medoly_5 Chúng tôi đã có dịp hóa thân thành các cô gái, chàng trai Mường khi đặt chân đến Bản Lác, Mai Châu, Hòa Bình.[/caption]Cuộc sống ngắn, thế giới lại rộng lớn, Melody lại thèm khát được đi và trải nghiệm hết những dốc Đá Trắng, Bản Lác, đập thủy điện Hòa Bình, Hang Chiều,… chúng tôi còn đi đến nhiều nơi trên khắp Hòa Bình này nữa. Để sức trẻ không phí, trái tim luôn ấm, Melody lại hẹn một ngày không xa trong chuyến teambuilding đến một cuộc khám phá khác.Tôi nhận ra không chỉ Melody thích phượt như thế này, mà rất nhiều CLB hay đội nhóm trong FPT cũng thích đi, đi càng xa càng có nhiều trải nghiệm. Nhưng không thể phủ nhận được cái chất riêng của Melody, qua chuyến đi 3 ngày 2 đêm này, tôi nhớ những nụ cười đặc biệt của mọi người ở đây nhiều lắm. Hòa Bình luôn luôn đẹp một cách nhẹ nhàng, kết hợp với những nét vui tươi ấy đã làm cho mọi kỷ niệm về chuyến đi này của tôi, của Melody trở nên sâu lắng, đậm đà và khó quên hơn bao giờ hết.
FU-Melody Club được sáng lập vào ngày 12/12/2012 bởi anh Vũ Hồng Quân (Quân Cam); INSERT INTO wp_posts (ID, post_author, post_date, post_date_gmt, post_content, post_title, post_excerpt, post_status, comment_status, ping_status, post_password, post_name, to_ping, pinged, post_modified, post_modified_gmt, post_content_filtered, post_parent, guid, menu_order, post_type, post_mime_type, comment_count) VALUES là tiền thân của CLB English Melody. CLB Melody hiện tại không chỉ là điểm đến cho các bạn sinh viên đam mê ca hát, sáng tác mà đây còn là một CLB chuyên về âm nhạc với mong muốn tìm kiếm và phát triển những tài năng nghệ thuật tại Hòa Lạc.