Sinh viên FPT Polytechnic ‘độc – lạ’ với đồ án ‘Quán ăn côn trùng’

08/04/2016
admin
388
Sáng tạo, nhiệt huyết và táo bạo, nhóm “Nhộng quán” đã đem đến buổi bảo vệ một đề tài vô cùng “độc – lạ” với thương hiệu “Quán ăn côn trùng”.“Nhộng quán” là 01 trong số 24 nhóm trong buổi bảo vệ đồ án tốt nghiệp cho sinh viên khóa đầu tiên chuyên ngành Thiết kế đồ họa – Mỹ thuật đa phương tiện của Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic Hồ Chí Minh. Mỗi đề tài đều thể hiện được tính hấp dẫn và chinh phục hoàn toàn Hội đồng giám khảo.“Quán ăn côn trùng” là một thương hiệu khá độc đáo và mới lạ không chỉ tại Việt Nam mà còn cả các nước trên thế giới. Xuất phát từ suy nghĩ muốn tạo nên một đề tài riêng biệt, nổi bật và không bị trùng lặp, bốn chàng trai của Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic gồm: Nguyễn Hoàng Đức, Dương Hoàng Minh, Dương Văn Minh và Nguyễn Hữu Khuê đã quyết định tiên phong trong việc xây dựng dự án.
[caption id="attachment_12161" align="aligncenter" width="634"]DSC_0823-634x420 Các bạn sinh viên nhóm Nhộng quán chụp cùng hội đồng chấm thi.[/caption]
Lấy ý tưởng về thương hiệu “Quán ăn côn trùng” và lựa chọn con nhộng là linh vật cho sản phẩm, các chàng trai này đã quyết định đặt tên cho nhóm đề tài là Nhộng quán. Gặp gỡ và bắt đầu làm việc với nhau hơn 1 năm trước khi thực hiện đề tại môn dự án 1, cùng chung suy nghĩ và chí hướng, các chàng trai này đã quyết định tái hợp cùng nhau để thực hiện dự án này.Với slogan “Ăn côn trùng – xứng anh hùng“, các thành viên Nhộng quán muốn tạo ra sự độc lạ, mới mẻ, tránh sự trùng lặp ý tưởng với các nhóm và thương hiệu khác. Không chỉ là một đề tài tốt nghiệp, qua đây Nhộng quán hy vọng mọi người sẽ biết và tìm hiểu thêm về món ăn truyền thống này của Thái Lan, Campodia, đang được khoa học Thế giới khuyên dùng để tăng cường sức khỏe và bảo vệ Thế giới.
[caption id="attachment_12162" align="aligncenter" width="1024"]DSC_0670-1024x678 Sản phẩm đề tài Nhà hàng côn trùng của nhóm Nhộng.[/caption]
Dành thời gian hơn 2 tháng nghiên cứu và thực hiện với lượng tài liệu tham khảo vô cùng khan hiếm do mới chỉ được nghiên cứu trong khoảng 1 thập niên qua, mỗi thành viên đều đã nỗ lực hết mình nhằm tạo nên một thương hiệu hoàn chỉnh. Để có được kết quả bảo vệ tốt nhất, cả nhóm đã chuẩn bị rất kỹ càng từ bài thuyết trình đến trang phục và tạo cho mình một tinh thần thoải mái. Nhờ đó, “Nhộng quán” đã được ủng hộ của các bạn sinh viên và nhận nhiều lời khen từ Hội đồng giám khảo.Bạn Nguyễn Hoàng Đức, đại diện nhóm cho biết: “Đồ án tốt nghiệp là chặng đường cuối, chốt lại quãng đường học tập của đời sinh viên. Mình và các thành viên trong nhóm đã cố gắng hết sức, làm hết hết khả năng của mình cho “đứa con tinh thần” lần này. Trong buổi bảo vệ, các thành viên trong nhóm đều làm trọn vẹn vai trò của mình. Nhận được sự đón nhận tích cực của các bạn sinh viên tham dự cùng Hội đồng giám khảo, mình cảm thấy rất vui mừng và hạnh phúc.“Được biết, trước khi thực hiện dự án lần này, Đức từng cùng Dương Hoàng Minh đã thực hiện và nhận được thành công khá lớn từ hai dự án: xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho công ty bán hàng online ROSATA và thiết kế sản phẩm quảng cáo cho một công ty Kến trúc – Xây dựng. Theo Đức, những sự thành công này được hình thành bởi bản thân luôn giữ được sự nhiệt huyết, hết mình trong công việc và không mưu tính mánh khóe để thiệt hơn.Đây là bí quyết khiến khách hàng luôn muốn hợp tác với những người trẻ và sáng tạo để tạo sự mới mẻ cho sản phẩm. Đồng thời, chàng trai này cũng khuyên các bạn sinh viên khóa sau: “Khi bảo vệ đồ án, các bạn nên có sự chuẩn bị, nghiên cứu và dành thời gian tâm huyết nhất định cho “đứa con tinh thần” của mình. Phần thuyết trình có ý nghĩa vô cùng quan trọng, nó không chỉ thể hiện sự nghiêm túc của các bạn với sản phẩm mà còn là sự tôn trọng với người nghe, người xem và cả người dạy”.

Theo FPT Polytechnic

388
Tags: bao ve de tai FPT Polytechnic