Những khoá luận tốt nghiệp học kỳ Spring 2016

28/04/2016
admin
387
17 sinh viên khoá 8A và 8B ngành kinh tế ĐH FPT đã bảo vệ 5 khoá luận trước Hội đồng vào ngày 27/4 vừa qua. “Nhìn chung, các nhóm trình bày khá lưu loát, nắm rõ nội dung mình đã nghiên cứu, tuy nhiên vì chuẩn bị quá tốt những câu hỏi chuyên sâu nên một số sinh viên đã lúng túng cho những câu hỏi đơn giản nhất” – Chủ tịch Hội đồng – TS. Ngô Quang Trung nhận xét.Trong 5 nhóm trình bày có 1 nhóm thuộc ngành Tài chính và 4 nhóm thuộc ngành Marketing. Các đề tài của nhóm đều sát thực với tình hình kinh tế hiện tại khi đào sâu nghiên cứu về lương tối thiểu; về cảm nhận và hành vi của người tiêu dùng trực tuyến; về hành vi thay đổi thương hiệu; về mức độ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.[caption id="attachment_13447" align="aligncenter" width="3539"]IMG_4603 Hội đồng chấm thi học kỳ Spring được chủ trì bởi TS. Ngô Quang Trung – Chủ tịch Hội đồng (ngoài cùng bên trái). Với khối ngành Tài chính, Thư ký Hội đồng là Th.S Đinh Tiến Thành và Th.S Tô Thị Thuỳ Dương trong vai trò Uỷ viên. Với khối ngành Marketing, Thư ký Hội động là Th.S Võ Minh Hiếu (ngoài cùng bên phải); INSERT INTO wp_posts (ID, post_author, post_date, post_date_gmt, post_content, post_title, post_excerpt, post_status, comment_status, ping_status, post_password, post_name, to_ping, pinged, post_modified, post_modified_gmt, post_content_filtered, post_parent, guid, menu_order, post_type, post_mime_type, comment_count) VALUES Uỷ viên Hội đồng là Th.S Trần Đình Thành (thứ hai từ phải sang).[/caption][caption id="attachment_13444" align="aligncenter" width="4590"]IMG_4562 Với đề tài “Các yếu tố lương căn bản tại Việt Nam”, nhóm các sinh viên Lại Thị Thanh Phương, Trần Thị Thu Hiền, Võ Lê Thanh Huyền, Đào Duy Quang đã phân tích 3 thành phần có liên quan đến quyết định mức lương căn bản gồm: Chỉ số tiêu dùng (CPI); INSERT INTO wp_posts (ID, post_author, post_date, post_date_gmt, post_content, post_title, post_excerpt, post_status, comment_status, ping_status, post_password, post_name, to_ping, pinged, post_modified, post_modified_gmt, post_content_filtered, post_parent, guid, menu_order, post_type, post_mime_type, comment_count) VALUES tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và tỷ lệ thất nghiệp, từ đó đưa ra kết luận chỉ có 2 yếu tố CPI và GDP có ảnh hưởng đến mức lương căn bản hiện nay. “Nhóm đã chuẩn bị kỹ về nội dung và câu hỏi nhưng vì một chút hồi hộp nên cũng hơi bối rối khi trả lời” – sinh viên Đào Duy Quang cho biết.[/caption][caption id="attachment_13445" align="aligncenter" width="3998"]IMG_4593 Nhóm các sinh viên Nguyễn Tuấn Khanh, Trần Duy Khánh, Nguyễn Bảo Kim Ngân với đề tài “Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng mua hàng trực tuyến”.[/caption][caption id="attachment_13446" align="aligncenter" width="4016"]IMG_4600 “Nghiên cứu hành vi chuyển đổi thương hiệu của người tiêu dùng từ trường hợp của thương hiệu cà phê Phúc Long” là đề tài của các sinh viên: Đặng Quyết Thắng, Huỳnh Thu Phi Anh, Đỗ Cảnh Khiêm. Để làm được đề tài này, các bạn đã khảo sát 286 mẫu là những khách hàng đến với hệ thống cà phê Phúc Long. Sau khi thu thập, nhóm tiến hành chạy số liệu trên SPSS và từ kết quả này đưa ra những đề xuất sát thực cho thương hiệu cà phê danh tiếng tại TP.HCM.[/caption][caption id="attachment_13448" align="aligncenter" width="3968"]IMG_4609 Đề tài “Nghiên cứu những yếu tố tạo nên giá trị cảm nhận của người tiêu dùng khi mua hàng trực tuyến” của các sinh viên Tạ Công Huy, Nguyễn Trung Kiên, Ngô Hoàng Gia, Nguyễn Duy Duy được Hội đồng đánh giá tốt về nội dung các sinh viên nghiên cứu. Trong sự bùng nổ công nghệ thông tin, khách hàng đã có thể mua sắm chỉ bằng một “cú click” thì các doanh nghiệp thương mại cũng dần dịch chuyển sang kinh doanh trực tuyến. Chính vì thế, giá trị cảm nhận của người mua hàng trực tuyến cũng là một yếu tố cần quan tâm để gia tăng cạnh tranh. Nhóm đã nêu và phân tích tình hình kinh doanh trực tuyến tại thị trường Việt Nam hiện nay, từ đó xoáy sâu những yếu tố các doanh nghiệp cần quan tâm.[/caption][caption id="attachment_13450" align="aligncenter" width="4375"]IMG_4630 Bên cạnh câu hỏi chất vấn trực tiếp, Hội đồng còn yêu cầu sinh viên viết ra câu trả lời của mình. Dù bằng hình thức nào, những câu hỏi của Hội đồng vẫn chỉ nhằm đảm bảo sinh viên nắm vững nội dung mình đã nghiên cứu, xây dựng trong 4 tháng vừa qua.[/caption][caption id="attachment_13451" align="aligncenter" width="4388"]IMG_4656 Nhóm các sinh viên Nguyễn An Thế Duy, Trần Nguyễn Trọng Nhân, Đoàn Ngọc Thanh Trúc đã tìm ra những yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng tại Aeon Mall bằng công cụ Servqual Model qua đề tài “Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng tại siêu thị AEON Việt Nam”. Từ kết quả khảo sát, nhóm sẽ thấy được những yếu tố có mức độ hài lòng khách hàng thấp để đưa ra những kiến nghị cải tiến cho hệ thống trung tâm thương mại đang ngày càng lớn mạnh tại Việt Nam.[/caption][caption id="attachment_13449" align="aligncenter" width="3330"]IMG_4623 Anh Lương Huy Hoàng – TP. Phát triển kinh doanh Công ty hệ thống thông tin FPT (FPT Information System) đến dự buổi bảo vệ của sinh viên kinh tế ĐH FPT để tìm những ứng viên phù hợp cho phòng kinh doanh của mình. Anh nhận xét: “Sinh viên FPT rất tự tin, trình độ tiếng Anh của các bạn rất tốt”.[/caption][caption id="attachment_13452" align="aligncenter" width="4291"]IMG_4682 Ngày bảo vệ khoá luận cũng là dịp để bạn bè hay anh chị em “đồng môn” đến động viên và chúc mừng các sinh viên đã hoàn thành một dấu mốc quan trọng của thời sinh viên.[/caption]

Khối Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

387
Tags: bao ve de tai ky spring 2016 ĐH FPT