Sinh viên ĐH FPT hướng đến thị trường toàn cầu

18/06/2015
admin
1107
 Open Talk với chủ đề “Marketing theo định hướng dữ liệu và hệ thống quản trị khách hàng số” đã được ĐH FPT tổ chức với sự dẫn dắt của TS. Đinh Lê Đạt. Chương trình diễn ra ngày 12/6 vừa qua tại tại tòa nhà Innovation, thu hút 83 sinh viên tham gia.[caption id="attachment_1738" align="aligncenter" width="660"]Phòng 210, trường ĐH FPT Tp.HCM chật kín các bạn sinh viên tham dự chương trình. Phòng 210, trường ĐH FPT Tp.HCM chật kín các bạn sinh viên tham dự chương trình.  Chương trình khởi động rất vui nhộn với vài phút tập Yoga cười do chị Nguyễn Thị Thu Xinh - GĐ Điều hành Công ty Thiền và Yoga Trái tim vàng hướng dẫn.[/caption]Hành vi người tiêu dùng hiện nay đã chuyển hoá dần việc mua sắm truyền thống qua các siêu thị hoặc chợ để thay vào đó là việc lên ngôi của các kênh mua sắm trực tuyến. Từ đó, các công nghệ quảng cáo (AdTech) cũng đa dạng hơn hẳn, không đơn thuần hướng đến nhóm khách hàng địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh doanh rộng khắp hơn.Doanh nghiệp hiện nay không còn bị giới hạn cách thức quảng cáo qua tivi hay trên báo giấy mà các hình thức đã phong phú hơn như xuất hiện trên các trang báo Online, Youtube, các sự kiện… Thông qua buổi hội thảo, các bạn sinh viên đã hiểu được những cách thức hiện đang được sử dụng rộng rãi, bổ trợ cho công việc của các bạn sau này.[caption id="attachment_1739" align="alignnone" width="660"]Công nghệ quảng cáo (AdTech) đang ngày một phong phú. Công nghệ quảng cáo (AdTech) đang ngày một phong phú. [/caption]“Bán sản phẩm trên thiết bị khách hàng đang sử dụng là cách thu hút khách hàng tốt nhất”– câu chia sẻ được Ts. Đinh Lê Đạt nhấn mạnh rất nhiều lần trong chương trình. Vì thế, hiểu xu hướng công nghệ quảng cáo vẫn chưa đủ mà cần khai thác dữ liệu, nắm bắt tốt nhất hành vi khách hàng để phục vụ khách hàng tốt nhất, thúc đẩy được quyết định mua hàng. Thu thập thông tin càng chi tiết sẽ càng nghiên cứu tốt về hành vi và dữ liệu đúng mục tiêu là rất quan trọng.Buổi hội thảo còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc quản trị quan hệ khách hàng - CRM (Customer Relationship Management) để tiếp tục cập nhật hành vi khách hàng, song song với đó là giới thiệu các bạn sinh viên về việc thu thập thông tin về trải nghiệm của khách hàng - CEM (Customer Experience Management); INSERT INTO wp_posts (ID, post_author, post_date, post_date_gmt, post_content, post_title, post_excerpt, post_status, comment_status, ping_status, post_password, post_name, to_ping, pinged, post_modified, post_modified_gmt, post_content_filtered, post_parent, guid, menu_order, post_type, post_mime_type, comment_count) VALUES đây cũng là cách thức hiệu quả để nghiên cứu sâu hơn hành vi khách hàng.[caption id="attachment_1741" align="alignnone" width="660"]Đề tài của buổi hội thảo được sinh viên quan tâm và không ngừng đặt câu hỏi cho diễn giả. Đề tài của buổi hội thảo được sinh viên quan tâm và không ngừng đặt câu hỏi cho diễn giả.[/caption]Cảm nhận về chương trình, bạn Vũ Duy – sinh viên lớp SB0861A cho biết: “Buổi chia sẻ ngày hôm nay rất hữu ích cho các bạn sinh viên, đặc biệt là các bạn sinh viên năm cuối ngành Marketing vì các bạn có thể kết hợp với lý thuyết đã được học trên lớp, kết hợp với những chia sẻ thực tế này để hiểu sâu hơn về yêu cầu Digital Marketing trong công việc tương lai của mình”. Chương trình cũng nhận được sự quan tâm của cán bộ giảng viên nhà trường, đặc biệt là Khoa Marketing. Tham gia cùng chương trình, Thầy Trần Đình Thành, phụ trách bộ môn Marketing chia sẻ: “Buổi hội thảo là cầu nối giữa việc học và thực tế áp dụng tại doanh nghiệp để sinh viên có cái nhìn thực tế hơn, để sinh viên có định hướng tốt hơn. Buổi hội thảo là một góc nhìn khác về những điều các bạn đã được lĩnh hội trên lớp một cách rõ ràng hơn”.[caption id="attachment_1742" align="alignnone" width="660"]Cán bộ giảng viên và các bạn sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng anh Ts. Đinh Lê Đạt (áo xanh dương). Cán bộ giảng viên và các bạn sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng anh Ts. Đinh Lê Đạt (áo xanh dương).[/caption]Theo khảo sát của Vietnamwork,  hiện nay có đến 5000 công việc đòi hỏi kiến thức về Digital Marketing, nếu không được trang bị các bạn sinh viên chỉ có 20% cơ hội tìm được việc làm, vì thế nếu hiểu về Marketing mà không hiểu về công nghệ sẽ là hạn chế rất lớn. Điều này cho thấy hướng đào tạo của Khối Giáo dục FPT dành cho sinh viên vẫn đang phù hợp với xu thế phát triển hiện nay.

Bích Vy

1107
Tags: nhan luc Open Talk sinh viên FPT sinh vien thị trường toàn cầu ĐH FPT Đinh Lê Đạt