Siêu thị An Việt trả lời về vấn đề hàng hết hạn

04/09/2015
admin
460

Ngay sau khi nhận được phản ánh của sinh viên ĐH FPT về tình trạng siêu thị An Việt có bày bán các mặt hàng hết hạn sử dụng, Cóc Đọc đã liên hệ với anh Lương Tri (Trưởng Ban quản l‎ý dự án FU Hòa Lạc – An Việt) để làm rõ vấn đề này.

Dưới đây là nội dung cuộc trao đổi giữa Cóc Đọc và anh Tri.

Cóc Đọc: Chào anh, cuối tuần trước, Cóc Đọc có nhận được phản ánh của sinh viên về việc siêu thị An Việt bán hàng đã hết hạn sử dụng cho khách hàng. Anh có thể xác nhận có hay không tình trạng này?

Về vấn đề hàng cận date: Việc này đã làm việc với Nhà trường theo bảng kê bên dưới. Hàng hóa là thực phẩm gần hết hạn sử dụng, về mặt luật hóa trong các văn bản quy phạm pháp luật điều chỉnh vấn đề này, bất kỳ hệ thống siêu thị cửa hàng kinh doanh nào đều được phép kinh doanh.

Phía siêu thị cũng đã có buổi làm việc với Nhà trường về việc này vào năm 2012, giải thích rõ với Nhà trường thế nào là vòng đời của hàng hóa, hàng hóa gần hết hạn sử dụng sẽ được bày bán ra sao. Việc quyết định mua hàng hóa khuyến mãi hay tặng kèm này hoàn toàn do cá nhân mỗi khách hàng lựa chọn. Chúng tôi đã thống nhất về phương thức bày bán kinh doanh mặt hàng này với Nhà trường bằng cách để khu vực riêng không lẫn với các hàng hóa khác.

bien ban cuoc hop

[caption id="attachment_3485" align="aligncenter" width="665"]Biên bản làm việc giữa An Việt và đại diện nhà trường. Biên bản làm việc giữa An Việt và đại diện nhà trường.[/caption]

Cóc Đọc: Vậy khi sinh viên FPT mua hàng về và phát hiện đã hết hạn sử dụng thì có thể phản hồi như thế nào với phía siêu thị?

Anh Tri: Khi có vấn đề về chất lượng sản phẩm đã mua tại siêu thị, khách hàng mang sản phẩm đến nơi đã mua hàng, đồng thời cần xuất trình hóa đơn mua hàng (để xác thực sản phẩm đó có đúng là mua tại siêu thị chúng tôi hay không, căn cứ vào số hóa đơn và mã hàng hóa).

Trường hợp dựa vào hình thái bên ngoài của sản phẩm mà có thể khẳng định sản phẩm có vấn đề về chất lượng: nhân viên siêu thị sẽ xin lỗi và thực hiện bồi thường cho khách hàng (hoàn lại tiền, đổi sang sản phẩm khác...).

Trường hợp nhân viên siêu thị thấy không đủ cơ sở để khẳng định sản phẩm có vấn đề hay không và cần xác nhận thêm thông tin từ phía nhà cung cấp: sẽ xin lỗi và đề nghị khách hàng lưu lại thông tin. Phía siêu thị sẽ trao đổi với nhà cung cấp và đưa câu trả lời sớm nhất có thể tới khách hàng.

Từ khi bắt đầu kinh doanh đến nay, trường hợp khách hàng đã mua hàng rồi nhưng lại thay đổi không thích nữa, hay hàng hóa khi ra khỏi cửa hàng còn nguyên vẹn, nhưng khi về bị vỡ hỏng, chúng tôi vẫn đổi cho khách hàng nếu những sản phẩm hàng hóa có điều kiện đổi trả. Và phần lớn khách hàng khi mang hàng hóa đến siêu thị để đổi trả thì thường  không cung cấp được hóa đơn mua hàng. Chưa có bất kỳ phản hồi nào về việc cửa hàng chúng tôi không đồng ý đổi trả hoặc giải quyết khiếu nại của khách hàng về hàng hóa. Tuy nhiên hiện nay trong khuôn viên Nhà trường đã xuất hiện các đơn vị khác cũng kinh doanh mặt hàng tương tự, nên chún tôi bắt đầu thực hiện việc yêu cầu khách hàng muốn khiếu nại về sản phẩm cần xuất trình hóa đơn mua hàng hợp lệ.

Cóc Đọc: Sinh viên FPT cũng phản ánh khá nhiều về việc giá hàng hóa tại siêu thị An Việt cao hơn so với mặt bằng các siêu thị ở Hà Nội. Anh có ý kiến gì về việc này?

Anh Tri: Thứ nhất là giá bán hàng hóa tại An Việt đã bao gồm thuế GTGT, trong khi các siêu thị khác có thể trưng bày và ghi giá hàng hóa là chưa có thuế để khách hàng cảm thấy giá cả thấp hơn những siêu thị khác.

 Ngoài ra, mỗi cửa hàng hay hệ thống bán hàng đều được các nhà cung cấp lớn giảm giá đầu vào nếu có quy mô lớn, như diện tích bán hàng trên 500m, hay bán hàng độc quyền một nhãn hàng, nhập lượng hàng lớn cho mỗi lần (lợi thế quy mô); INSERT INTO wp_posts (ID, post_author, post_date, post_date_gmt, post_content, post_title, post_excerpt, post_status, comment_status, ping_status, post_password, post_name, to_ping, pinged, post_modified, post_modified_gmt, post_content_filtered, post_parent, guid, menu_order, post_type, post_mime_type, comment_count) VALUES… sẽ được hưởng ưu đãi cao hơn. Hiện tại những mặt hàng như điện máy, mặt hàng hóa mỹ phẩm (bột giặt, nước tẩy rửa,…); INSERT INTO wp_posts (ID, post_author, post_date, post_date_gmt, post_content, post_title, post_excerpt, post_status, comment_status, ping_status, post_password, post_name, to_ping, pinged, post_modified, post_modified_gmt, post_content_filtered, post_parent, guid, menu_order, post_type, post_mime_type, comment_count) VALUES đồ bim bim, giấy toilet, băng vệ sinh,…chúng tôi đang phải chịu thêm phí vận chuyển do mỗi lần lượng hàng lấy rất thấp so với tiêu chí chung của nhà cung cấp (do thực tế địa điểm kinh doanh hiện tại không có kho bãi để trữ hàng). Nhưng chúng tôi không hề bán giá cao hơn giá đề nghị chung của nhãn hàng do Nhà sản xuất đưa ra, mà còn bán ở giá thấp hơn để kích thích tiêu dùng.

Cóc Đọc: Sinh viên FPT đã từng phản hồi với phía siêu thị về tình trạng hàng giá cao, hàng hết hạn,... như thế này hay chưa? Nếu từng có những trường hợp như vậy, phía siêu thị đã giải quyết như thế nào?

Anh Tri: Một vài trường hợp khách hàng mang sản phẩm hết hạn đến siêu thị, chúng tôi đã thực hiện đổi trả hàng và chân thành xin lỗi khách hàng. Còn về việc giá bán cao hơn các siêu thị khác thì chưa có khách hàng nào phản ánh như vậy.

Cóc Đọc: Các chương trình khuyến mãi của siêu thị được thực hiện trong những trường hợp nào? Liệu có đúng với phản ánh của các bạn sinh viên là khi hàng sắp hết hạn thì sẽ được tung ra khuyến mãi không?

Anh Tri: Các chương trình khuyến mãi được thực hiện do các nhãn hàng tạo điều kiện. Trung bình 2 tháng/lần, các nhãn hàng đều có chương trình với cửa hàng. Ví dụ như mì tôm, các sản phẩm đồ uống của Kirin, Pepsi,… Với lượng hàng hóa nhập về để kinh doanh và thời gian thực hiện việc kinh doanh tại đây, chúng tôi hoàn toàn có thể chủ động được lượng hàng đáp ứng sao cho hạn chế các vấn đề liên quan hàng hóa, ngoài ra, các nhãn hàng còn chủ động thực hiện việc đổi trả hàng hóa theo thời gian gian nhất định.

Hàng hóa khuyến mãi phần lớn là các loại hàng hóa được các nhãn hàng hỗ trợ để kích cầu. Ví dụ như sản phẩm tặng kèm (túi bút, vở, túi sách,…) hay mua 2 tặng 1, hoặc mua hàng tặng theo lốc,…

Cảm ơn anh đã cung cấp thông tin phản hồi tới các bạn sinh viên.

 Quỳnh Đan (thực hiện)

Tin liên quan:

Hàng hết hạn bày bán tại siêu thị FU Hòa Lạc

460
Tags: An Việt CTSV FU Hòa Lạc siêu thị siêu thị An Việt ĐH FPT