Sinh viên đại học FPT Cần Thơ hào hứng tham gia cuộc thi “Vô địch tin học văn phòng Thế giới - Viettel 2022”

Sáng ngày 15/5, 30 sinh viên Trường Đại học FPT Cần Thơ đã tham gia vòng loại quốc gia Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới – Viettel 2022 (MOSWC – Viettel 2022) khu vực miền Nam, được tổ chức tại trường Cao đẳng Nova – TP. Hồ Chí Minh.

Năm nay, Đại học FPT Cần Thơ có 30 sinh viên dự thi trong tổng số 1400 thí sinh góp mặt tại vòng sơ loại quốc gia đến từ các trường khắp cả nước. Đây đều là những thí sinh đã xuất sắc vượt qua vòng loại cấp trường, với số điểm ít nhất 800/1000, để đến với vòng loại cấp quốc gia. 

Tham gia MOSWC-Viettel 2022, mỗi thí sinh sẽ thi đấu ở một trong 6 nội dung: Microsoft Word 2016, Microsoft Excel 2016, Microsoft PowerPoint 2016 và Microsoft Word (Microsoft 365 Apps và Office 2019), Microsoft Excel (Microsoft 365 Apps và Office 2019), Microsoft PowerPoint (Microsoft 365 Apps và Office 2019).

Bài thi được thực hiện hoàn toàn trên máy tính trong thời gian từ 50 phút với thang điểm tối đa là 1000 điểm. Các thí sinh đạt 700/1000 trở lên sẽ nhận được chứng chỉ MOS có giá trị vô thời hạn trên toàn cầu do chính Tổng Giám đốc Microsoft thế giới ký tên.

Sau vòng loại quốc gia, đội tuyển của Đại học FPT Cần Thơ có 2 sinh viên đạt điểm tối đa 1000/1000 điểm, 27/30 sinh viên có chứng chỉ. Tiếp theo, BTC sẽ chọn ra 40 sinh viên có điểm cao nhất ở mỗi môn thi sẽ bước tiếp vào vòng chung kết của cuộc thi để so tài nhằm tìm ra những đại diện xuất sắc nhất trong bộ môn Tin học văn phòng. Như vậy, ĐH FPT Cần Thơ đã chắc chắn có 2 thí sinh tham gia chung kết cấp quốc gia, diễn ra tại TP. Hà Nội, TP. Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh vào ngày 29/5 sắp tới.

Các nhà vô địch quốc gia của cuộc thi sẽ được Ban chấp hành TW Đoàn trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo – Huy hiệu cao quý nhất của tuổi trẻ Việt Nam, đồng thời đại diện Việt Nam tham dự Vòng chung kết thế giới diễn ra tại thành phố Anaheim, California, Hoa Kỳ vào cuối tháng 7/2022.

Sinh viên Đại học FPT Cần Thơ check-in trước giờ thi

Bạn Phan Khương Hoan, thí sinh đến từ ĐH FPT Cần Thơ chia sẻ: “Mình thấy rất vui khi được là một thành viên của đội FPTU Cần Thơ, đại diện cho trường để thi đấu. Mình cảm thấy rất vui vì những kiến thức mình học đã được sử dụng trong bài thì và đạt được kết quả tốt. Tuy không đạt điểm tối đa nhưng điểm đủ cao để mình tự hào.”

Trường Cao đẳng Nova nơi diễn ra vòng loại quốc gia (Ảnh: Website Nova College)

Thầy Quách Luyl Đa (Giảng viên ĐH FPT Cần Thơ) cho biết: “Các bạn sinh viên năm nay rất nhiệt huyết, năng động, chủ động tìm tòi, học hỏi trong quá trình rèn luyện. Mặc dù điểm số là vấn đề cần xét tới nhưng đối với thầy, đặt mục tiêu để vượt qua chính mình mới là điều quan trọng nhất. Khi làm bài thì các bạn hãy cố gắng vượt qua mục tiêu bản thân đặt ra, thành công sẽ theo đuổi bạn!”.

MOSWC – Viettel 2022 là sân chơi Tin học uy tín, quy mô lớn nhất cả nước được mong chờ hàng năm của học sinh, sinh viên Việt Nam. Cuộc thi được đồng tổ chức bởi Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổ chức giáo dục IIG Việt Nam cùng sự tham gia ủng hộ của các bộ, ngành và sự đồng hành của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel). Trải qua chặng đường 12 mùa giải tại Việt Nam, cuộc thi đã khẳng định đây không chỉ là sân chơi giúp các bạn sinh viên nâng cao kĩ năng tin học văn phòng mà còn là cơ hội để các bạn giao lưu, học hỏi và tiếp cận gần hơn với các tiêu chuẩn toàn cầu.

MOSWC sử dụng bài thi MOS (Microsoft Office Specialist) các cấp độ để đánh giá trình độ thí sinh. Bài thi MOS do Tập đoàn Certiport (Hoa Kỳ) cung cấp, dựa trên các ứng dụng Tin học văn phòng của Microsoft – phần mềm tin học phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. 

Thúy Hằng