Nàng Cóc Vàng Hola đa tài và hành trình “vượt sóng” năm 2021


Gây ấn tượng với ngoại hình xinh đẹp và những bước nhảy cuốn hút trên sân khấu khắp các sự kiện, Nguyễn Minh Hải là cái tên không còn xa lạ với sinh viên FPTU Hà Nội. Năm 2021 đích thị là một năm “bội thu” của Minh Hải bởi cô bạn đã trở thành tân chủ nhiệm FPTU - Soleil Crew và xuất sắc giành danh hiệu Cóc Vàng kỳ Summer 2021.

Nguyễn Minh Hải - cô nữ sinh xứ Hola tài năng và xinh đẹp

Vì yêu mà đến

Nguyễn Minh Hải là sinh viên K15, chuyên ngành Kinh doanh quốc tế Đại học FPT Hà Nội. Luôn đạt thành tích cao trong học tập và năng nổ tại các hoạt động sự kiện, không ngạc nhiên khi cô bạn này từng là một nữ sinh Hà thành chính hiệu tại một ngôi trường cấp ba danh tiếng ở Hà Nội. 

Khi biết Minh Hải sẽ theo học tại ĐH FPT Hòa Lạc, nhiều bạn bè thắc mắc “12 năm học ở nội thành không sướng sao mà lại muốn về “quê” học”. Nhưng Minh Hải rất quyết tâm và tự tin với lựa chọn của mình. Hải cho biết chính mẹ là người gợi ý cho mình về ĐH FPT sau khi được nghe chia sẻ của nhiều người về môi trường tại đây. Từ gợi ý của mẹ, Minh Hải chủ động tìm kiếm thông tin và theo dõi các hoạt động tại Trường. 

Ở Minh Hải luôn có sự trẻ trung và tràn đầy năng lượng

 

Trong năm lớp 12, Minh Hải đã hai lần trực tiếp trải nghiệm ĐH FPT.  Lần đầu, Hải tham gia cuộc thi The Showcase, một cuộc thi nhảy cho học sinh cấp 3 do ĐH FPT HN tổ chức, lần thứ hai là Super Big Open Day. Hai hoạt động này đã để lại ấn tượng sâu đậm và tình yêu đặc biệt Hải dành cho FPTU. 

Cuối cùng khi chính thức trở thành sinh viên ĐH FPT, ngay kỳ quân sự, Minh Hải đã trình diễn nhảy trên sân khấu. Trở về Trường, Hải đăng ký liền hai CLB là FPTU - Solei Crew và FGC (FU Guitar Club). Từ đây đánh dấu những năm tháng không ngơi nghỉ của cô gái trẻ năng động này. “Mình ở KTX ngay trong Trường nên cứ đi học về là lại nhanh chóng lên phòng làm bài tập, ăn uống để tối đến đi sinh hoạt CLB, tập nhảy với mọi người. Nghe thì cực vậy nhưng được làm điều mình thích nên lúc nào mình cũng thấy vui và tràn đầy năng lượng” - Minh Hải chia sẻ. 

“Vượt sóng” 2021

Năm 2021 đích thị là hành trình “bội thu” của Minh Hải khi đón nhận hai tin vui lớn là chính thức trở thành tân chủ nhiệm FPTU - Soleil Crew và xuất sắc giành danh hiệu Cóc Vàng khối ngành Kinh tế kỳ Summer 2021.

Danh hiệu Cóc Vàng khối ngành Kinh tế học kỳ Summer 2021 gọi tên Minh Hải

“Năm nay có quá nhiều thứ mà bản thân mình thấy đó là những thành tựu lớn trong cuộc đời sinh viên của mình. Mọi nỗ lực và sự cố gắng của mình bỏ ra trong học tập và công việc đã được đền đáp, thậm chí là trên cả mong đợi. Mình rất vui và hạnh phúc về những gì đã chọn và đã làm được” - Minh Hải bày tỏ.

Nhưng đằng sau những thành tích ấy chắc chắn phải kể đến hành trình “vượt sóng” 2021 đầy nỗ lực của cô bạn này. Hải cho hay, lúc học online nhiều khó khăn đặt ra như sự tương tác, kết nối mạng hay việc ngồi máy tính cả ngày…“Mạng mẽo nhà mình hay chập chờn làm việc học cũng nản theo. Mình nhớ nhất lần học môn liên quan đến toán. Vốn biết sẽ khó nên mình căng hết mắt, tập trung 100% nhìn vào màn hình để nghe cô giảng. Đúng lúc đó mạng nhà mình bị chập, lời giảng mình nghe chữ được chữ không. Kết quả là mình bị mất hoàn toàn bài giảng đó và phải nhờ tới sự trợ giúp của bạn” - Hải kể.

Hay khi kỳ thi đến, Minh Hải cũng từng đối mặt với stress vì bài vở. “Đợt đó mình ôn thi lại ăn uống không khoa học, với một phần có lẽ do cơ thể mình cũng hơi yếu, cộng với stress chuyện thi cử nên lúc đó mình ôn thi xong lên giường đi ngủ thì thấy có hơi bị choáng, đầu óc cứ quay cuồng như đang đi tàu lượn siêu tốc. Và hôm sau tỉnh dậy, chỗ kiến thức đã học loạn xị lên làm mình phải ngồi học lại từ đầu” - Minh Hải chia sẻ. 

Minh Hải là chủ nhiệm CLB Solei Crew

Bên cạnh những nỗ lực trong học tập, Minh Hải còn bắt đầu một nhiệm kỳ chủ nhiệm mới với CLB Solei Crew trong hoàn cảnh chưa từng có - online 100%. Với tính chất của CLB nhảy là phải thường xuyên gặp mặt, luyện tập, sắp xếp đội hình chung mới có hiệu quả, nhưng dịch bệnh đã khiến việc này là không thể. Song Minh Hải đã cùng Ban chủ nhiệm Solei Crew biến khó khăn thành cơ hội để thử nhiều hoạt động mới: “Chúng mình đã tạo ra nhiều challenge và các sự kiện nội bộ để mọi người vẫn có thể tương tác, trò chuyện với nhau. Không gặp trực tiếp thì chúng mình call video tập hay thi thoảng nhóm có ai lên Hà Nội lại tranh thủ đến phòng tập cùng nhau”. Theo Minh Hải, điều quan trọng nhất là các thành viên vẫn luôn kết nối, chia sẻ với nhau. 

Đối mặt với những khó khăn kể trên, Minh Hải chia sẻ điều đầu tiên là luôn giữ suy nghĩ tích cực và quyết tâm thực hiện. Tiếp đến là lên kế hoạch để cân bằng giữa học tập, công việc, CLB càng cụ thể càng tốt. Minh Hải sắp xếp mọi việc theo thứ tự ưu tiên từ khó đến dễ, khối lượng nhiều hay ít. Ngoài ra, Hải gợi ý mọi người hãy chủ động chia sẻ, nhờ tới sự giúp đỡ của mọi người như nhờ bạn giảng bài khi không hiểu hay san sẻ công việc.

Đến nay, Minh Hải đã hoàn toàn chứng minh với mọi người, dù ở môi trường nào cô bạn đều có thể tỏa sáng bằng sự kiên trì và nỗ lực trong mọi điều mình làm.

Nỗ lực 100% cho mọi việc 

Những thành quả đạt được trong năm nay là niềm hạnh phúc lớn tiếp thêm động lực và là bước đà giúp Minh Hải tự tin tiến về phía trước. Theo Hải, sẽ không có hoàn cảnh hay điều gì luôn nhàm chán hay bế tắc. Khi làm bất cứ việc gì dù là nhiều hay ít, Hải luôn cố gắng thực hiện một cách tốt nhất. Bởi khi dành trọn vẹn 100% tâm huyết, chúng ta sẽ tìm ra cách. Sau cùng, kết quả ra sao bản thân đều sẽ thấy vui và tự hào vì chính mình. 

Chính nhờ sự nỗ lực trong mọi việc, Minh Hải đã vượt qua được những khó khăn và nhận về nhiều trái ngọt. “Năm 2021 tuy khiến mình phải đối mặt với nhiều thử thách nhưng đây cũng là cơ hội để mình mài giũa bản thân và ngày càng mạnh mẽ hơn. May mắn là dù trong hoàn cảnh nào mình cũng luôn có gia đình, bạn bè bên cạnh ủng hộ” - Minh Hải chia sẻ. Trong tương lai, cô bạn hy vọng bản thân luôn duy trì được năng lượng tích cực, sự nhiệt huyết trong công việc và học tập để bứt phá hơn nữa. 

Luôn nỗ lực 100% từ những việc nhỏ nhất là bí quyết của Minh Hải

Minh Hải không quên nhắn nhủ đến mọi người sắp bước sang năm mới sẽ có một năm thật rực rỡ và thành công: “Mình chúc mọi người sẽ luôn vui tươi, hạnh phúc, nỗ lực theo đuổi con đường của riêng mình và bạn sẽ được đền đáp một cách xứng đáng”.

Vân Anh

Cóc theo dòng sự kiện