“10K Trường Mới Cho Em” – Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

Ngày 26/10, câu lạc bộ Vì Cộng Đồng iGo chính thức khởi động chiến dịch “10K Trường Mới Cho Em” Trường Đại học FPT Hà Nội. Chiến dịch nằm trong chuỗi sự kiện vì cộng đồng của dự án “Áo ấm Hà Giang” nhằm kêu gọi hỗ trợ cho các hoạt động nâng cấp, tu sửa cơ sở vật chất tại các điểm trường tiểu học và mầm non tại xã Sủng Cháng, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang. 

“10K Trường Mới Cho Em” được tổ chức và đặt bàn check-in tiếp nhận từ ngày 26/10 đến hết ngày 13/11, diễn ra dưới cả hình thức trực tiếp và trực tuyến tại các sảnh Alpha, Beta, Delta và căng-tin Trường Đại học FPT Hà Nội.

Chiến dịch 10K Trường mới cho em được đông đảo các bạn sinh viên quan tâm và ủng hộ

Hình thức chiến dịch kêu gọi được câu lạc bộ Vì Cộng Đồng iGo sáng tạo bằng cách chia một bức tranh Hà Giang lớn thành nhiều mảnh ghép nhỏ, với sự đóng góp của mỗi cá nhân sẽ trực tiếp xây dựng và hoàn thiện bức tranh lớn để giúp những em nhỏ ở Hà Giang có được điều kiện học tập tốt hơn. Bên cạnh đó, chiến dịch kêu gọi cũng được kết hợp với hoạt động du ca của câu lạc bộ diễn ra vào thứ 3 hàng tuần tại nhà ăn Mango thuộc căng-tin 2 của Trường Đại học FPT Hà Nội.

Trải qua gần 1 tuần phát động, “10K Trường Mới Cho Em” đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ những học sinh, sinh viên, cán bộ và thầy cô trong trường. Hiểu được tầm quan trọng của giáo dục và cảm thông cho những khó khăn thiếu thốn của các em nhỏ, iGo club còn nhận được sự hỗ trợ từ những công ty, siêu thị và nhà hàng đang hoạt động kinh doanh khắp nơi trên địa bàn thành phố Hà Nội thông qua tài khoản thiện nguyện trực tuyến.

Với mỗi mảnh ghép nhỏ sẽ góp phần hoàn thiện bức tranh lớn, giúp các em nhỏ Hà Giang có được điều kiện học tập tốt hơn.

Anh Trọng Tuấn - Trưởng Ban tổ trức dự án “Áo ấm Hà Giang” chia sẻ: “Khi iGo đặt chân tới xã Sủng Cháng, chúng mình tận mắt chứng kiến những mái tôn bị lật và thủng nặng, những mảng trần bị sập, những bức tường bị hỏng không thể đảm bảo nhu cầu học tập và sinh hoạt của các em học sinh. Nhưng đồng thời, chúng mình cũng chứng kiến được sự khát khao và nỗ lực vươn mình thoát khỏi cuộc sống khó khăn của các em nhỏ, chính vì vậy câu lạc bộ đã quyết định khởi động chiến dịch “10K Trường Mới Cho Em” để nhằm tiếp bước động lực tới trường gửi đến các em nhỏ.”

Chiến dịch diễn ra dưới hai hình thức trực tiếp và trực tuyến, thu hút được nhiều sự quan tâm của sinh viên, giảng và cán bộ nhà trường.

Sau chiến dịch “Góp chữ cho em” – chiến dịch đầu tiên mở màn cho chuỗi sự kiện bên lề diễn ra khá thành công của iGo club thì “10K – Trường Mới Cho Em” hứa hẹn sẽ tiếp bước và lan tỏa tình yêu thương của những con người iGo nói riêng và của những người con đất Việt nói chung để gửi gắm tới những trẻ em vùng đất Hà Giang nơi sương mù lạnh giá, sỏi đá gập ghềnh. 

Đình Văn