Cóc Vàng xứ Hola Nguyễn Phương Quỳnh và cột mốc “Outgrowing” vượt trội năm 2021

Từng chọn học Thiết kế đồ hoạ tại FPTU vì… liều, thế nhưng sau hơn 2 năm theo đuổi lĩnh vực này, cô bạn Nguyễn Phương Quỳnh (sinh viên năm 3, FPTU Hà Nội) đã gặt hái nhiều thành công khi được xướng tên ở danh hiệu Cóc Vàng danh giá kỳ Summer 2021. Vừa học tập chăm chỉ lại vừa tham gia cùng lúc 3 CLB, với Phương Quỳnh, 2021 thực sự là một năm đầy bận rộn và thật nhiều kỷ niệm đáng nhớ. 

Chân dung cô nàng Cóc Vàng kỳ Summer 2021 - Nguyễn Phương Quỳnh

Chọn Thiết kế Đồ hoạ vì yêu thích sự tự do 

Ba năm trước, Phương Quỳnh dự định theo đuổi ngành Ngôn ngữ hoặc Sư phạm ở trường Đại học khác vì thích học Ngữ Văn và Tiếng Anh. Lúc đó, Quỳnh cũng chưa thấy bản thân đam mê vẽ. Thi thoảng lúc rảnh rỗi, cô bạn chỉ cầm bút bâng quơ tạo ra những đường nét chẳng rõ hình thù. 

Năm lớp 12, Quỳnh chơi cùng một người bạn trong lớp. Thấy bạn ấy vẽ rất đẹp và thi khối V, Quỳnh đâm ra bị “lây". Nhưng vì sợ mình chẳng giỏi được như bạn, nên lúc được bố mẹ định hướng cho về học ở FPT, Quỳnh vẫn chưa đưa ra quyết định. “Lúc đầu mình chọn ngành Ngôn ngữ Anh. Sau này mới liều chọn Thiết kế Đồ hoạ, tại tiếng Anh thì học mãi rồi ấy, mình cần một ngành nào đấy cho mình sự tự do thể hiện cá tính, không gò bó và đặc biệt là ít tính toán số má thôi (tại vì mình không có duyên với tính toán lắm).” - Quỳnh hài hước chia sẻ. 

Nghĩ là làm, cô bạn quay ngoắt 180 độ đổi sang ngành Thiết kế Đồ họa. Quỳnh kể thêm: “Trộm vía tuy còn chưa bằng các bạn khác, nhưng mình thấy khá thoải mái với những gì mình đã trải qua trong suốt thời gian học ngành này. Chương trình học không hề áp lực với mình”. 

Phương Quỳnh của hiện tại rất hài lòng với sự lựa chọn của bản thân

Bên cạnh thời gian học, lúc rảnh rỗi, phần lớn thời gian Phương Quỳnh dành cho việc đọc sách để thư giãn. Cô bạn cũng hay lướt Facebook và tham gia rất nhiều các hội nhóm liên quan tới thiết kế đồ họa. “Mình làm vậy để lúc nào cũng có thể tiếp xúc với những bài viết và tham khảo, học hỏi được sản phẩm của mọi người ấy.” - Quỳnh bộc bạch. 

Cú hích vượt trội - danh hiệu Cóc Vàng

Phương Quỳnh luôn nỗ lực học tập chăm chỉ, do CLB hầu hết hoạt động vào buổi tối nên cô bạn cố gắng sắp xếp lịch học vào các buổi sáng hàng tuần. Bên cạnh đó, Quỳnh dành thời gian buổi chiều để làm bài tập về nhà và chuẩn bị bài cho ngày hôm sau. Không nề hà việc “kín lịch” khi vừa học vừa chơi hết mình, Quỳnh hào hứng chia sẻ: “Mình muốn tận dụng hết quãng thời gian thanh xuân để trải nghiệm tất-tần-tật những điều tuyệt vời ở trường F”.

Danh hiệu Cóc Vàng danh giá tại Lễ tôn vinh học kỳ Summer 2021 đã gọi tên cô nàng sinh viên đầy nhiệt huyết Nguyễn Phương Quỳnh. Đó là danh hiệu dành cho những sinh viên có thành tích học tập và hoạt động phong trào xuất sắc. 

Với điểm tổng kết xuất sắc cùng việc tham gia 3 CLB ở trường (FPT Chinese Club, FU Cinema và FPT Board Game Club), Quỳnh đã thật sự giành được danh hiệu mà mình ước mơ bấy lâu nay. “Lúc được xướng tên, mình thật sự không dám tin, vì có rất nhiều bạn điểm cao hơn mình và các sản phẩm trong quá trình học cũng rất ổn. Phải nói là rất bất ngờ, vui cực kỳ luôn ấy.” - cô bạn khiêm tốn. 

Danh hiệu Cóc Vàng là điều Quỳnh chưa từng nghĩ tới

Tuy kỳ này điểm số cao hơn kỳ trước rất nhiều, nhưng cô bạn nghĩ mình chỉ được sinh viên giỏi thôi. Đâu ngờ lại nhận được danh hiệu Cóc Vàng “trong truyền thuyết". Quỳnh bồi hồi: “Còn nhớ lúc mới vào trường, mình có nói với mẹ về danh hiệu Cóc Vàng và bảo mẹ là “Chắc cả đời con không được Cóc Vàng đâu, khó lắm”. Thế mà ước mơ lại thành sự thật, ngoài cả sức mong đợi của mình.

Rút kinh nghiệm từ những kỳ trước, cô bạn để ý thấy nhiều bạn chỉ học những môn chuyên ngành như vẽ 2D, tạo hình 3D, Typo, UX/UI... mà lại “lỡ" quên đi các môn có vẻ “nhẹ nhàng” hơn như Art History, CAA... Quỳnh đã cố gắng học đều các môn và đạt được điểm khá vừa ý. “Nhưng điểm cao thôi là chưa đủ, mình phải gửi lời cảm ơn tới tất cả các CLB mà mình tham gia vì các bạn ấy tạo điều kiện cho mình được vừa học, vừa chơi, cho mình được “hoạt động” hết công suất. CLB nào cũng dạy mình nhiều thứ, tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động nên điểm phong trào của mình kỳ này cũng cao nữa. Học mà vẫn phải “quẩy” nhiệt tình thì mới đúng chất sinh viên FPT nhé!” - Quỳnh vui vẻ chia sẻ.

2021 - một năm đầy những cột mốc đáng nhớ

Phương Quỳnh là một người rất hay nhớ những điều nhỏ nhặt, đặc biệt là kỷ niệm với từng người mà cô nàng gặp trong hành trình trưởng thành của mình. Suốt một năm qua, Quỳnh đã gặp gỡ rất nhiều con người tuyệt vời. Và với Quỳnh, đó chính là những cột mốc “outgrowing” đáng nhớ. 

2021 cho Phương Quỳnh cơ hội gặp được một tập thể lớp “chất lượng” luôn kề bên và giúp đỡ cô bạn mọi lúc; gặp được thầy cô giáo giúp Quỳnh định hướng được lối đi cho bản thân…

Và có một thành tích nho nhỏ nhưng đáng tự hào trong quá trình học Đại học - danh hiệu Cóc Vàng kỳ SU21. Đây cũng là năm mình thay đổi khá nhiều, tuy còn ham chơi nhưng vẫn biết thế nào là chơi đủ và phải học tập, làm việc tử tế sau mỗi lần vui chơi.” - Quỳnh xúc động.

2021 giúp Quỳnh trưởng thành lên rất nhiều

Và với cô bạn, năm 2021 này chắc không thể quên được những lần thâu đêm chạy deadline cùng bạn bè, “Đúng kiểu vì lười biếng nên bị deadline “dí” ấy”, Quỳnh chia sẻ. “Vừa sợ vừa vui. Sợ vì sáng hôm sau nộp bài, đứa nào cũng chưa làm xong, sợ bị cô mắng, sợ điểm kém, cả đêm cứ thúc nhau làm bài. Vui vì học gì, chơi gì cũng có nhau. Xong cả lớp qua môn là cả lớp cùng thở phào nhẹ nhõm ấy. Sinh viên với mình như thế là vui lắm rồi.

2021 cũng cho Quỳnh cơ hội để học tập chăm chỉ hơn, khi mà cô bạn đã học được nhiều kỹ năng cho ngành học của mình trong những ngày chỉ quanh quẩn ở nhà. “Dịch bệnh khiến chúng mình “ngừng xê dịch" về mặt địa lý nhưng lại giúp mình hiểu rõ bản thân hơn, biết mình muốn gì và nên làm gì. Sang năm tới, nhất định mình sẽ trở thành một Phương Quỳnh hoàn toàn khác - một version tốt hơn năm nay.” - Quỳnh hào hứng.

Khép lại 2021 nhiều cung bậc cảm xúc, Phương Quỳnh cảm thấy mình thật may mắn khi được học tập đúng chuyên ngành mình thích, ở ngôi trường mình yêu và cùng những người mình thương mến. “Mình muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả những người đã giúp đỡ và góp ý với mình, hướng mình về đúng con đường mà mình nên đi, và cũng cả nhắc nhở khi mình còn lười biếng nữa.” 

Chúc Phương Quỳnh ngày một trưởng thành và thành công hơn nữa trên con đường mà mình đã chọn. Tin rằng cô bạn Cóc Vàng của chúng ta sẽ luôn năng động, lạc quan, yêu đời như những tháng năm học tập tại xứ sở Holaland. 

Trang